Welcome to OK betong

You can find about Article tourism and festivals Reviews.

1/31/2010

เกาะเซนโตซ่า (Sentosa) เยือนถิ่นเมอร์ไลอ้อน

เกาะเซนโตซ่า – สวนสนุก รีสอร์ตเขตร้อน สวนธรรมชาติ และศูนย์วัฒนธรรม ทั้งหมดอยู่ในเกาะเพียงเกาะเดียว!คุณ สามารถเดินทางมาที่นี่ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาทีจากเมืองโดยกระเช้าลอยฟ้า หรือทางรถยนต์ เกาะรีสอร์ทซึ่งเป็นเสมือนอัญมณีแห่งการพักผ่อนของสิงคโปร์นี้มีพื้นที่ถึง 390 เฮกตาร์ พร้อมด้วยแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมมากมาย ครั้งหนึ่ง เซนโตซ่า (หมายถึงความสันติและความสงบสุข) เคยเป็นหมู่บ้านชาวประมงและฐานทัพของอังกฤษ ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นเกาะรีสอร์ทที่สงบสุขและงดงามเมื่อปี 1972เมื่อ คุณก้าวเท้ามาที่เกาะนี้ คุณจะค้นพบแดนสวรรค์ของคุณเองจากบรรดาจุดท่องเที่ยวอันน่าตื่นเต้นจำนวน มหาศาลของเรา - ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันมีชีวิต สิ่งบันเทิงทั้งกลางวันและกลางคืน สภาพแวดล้อมสีเขียวชอุ่มที่รอให้คุณสำรวจ สวนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม น้ำพุเต้นรำ และสนามกอล์ฟขนาด 18 หลุมระดับอินเตอร์ที่ท้าทายให้คุณเล่น พร้อมด้วยวิวสวยๆ ของภูมิประเทศที่พริ้วไหวตามสายลมทะเลและผืนทรายผู้ที่ชื่นชอบชาย หาดจะต้องหลงใหลกับเกมกีฬาทางน้ำอันสนุกตื่นเต้นมากมายตลอดหาดทรายที่ทอดยาว 3.2 ก.ม. ไปตามชายหาดไซโลโซ พาลาวัน และทันจง คุณสามารถขี่จักรยาน พายเรือคานู เล่นสเก็ต หรือเพียงพักผ่อนที่ผับต่างๆ ริมหาด ในวันสุดสัปดาห์ ผับบนชายหาดจะครึกครื้นสุดๆ เมื่อแฟนกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดหลั่งไหลกันเข้ามาที่ชายหาดไซโลโซ (Siloso Beach) เพื่อชมการแข่งขันสุดโปรดของพวกเขา ในช่วงสองสามปีมานี้ เกาะเซนโตซ่ามีชื่อเสียงในระดับโลกในฐานะสถานที่จัดงานอันน่าตื่นเต้นที่สุด หลายงานของสิงคโปร์ เช่น งานก่อกองทรายเซนโตซ่า (Sentosa Sandsation) ปาร์ตี้แบลคมูนโฟม (Black Moon Foam Parties) งานเต้นระบำซูคเอ้าท์ (Zouk Out Dance Festival) และปาร์ตี้เคาท์ดาวน์ประจำปีที่เกาะเซนโตซ่า!ธรรมชาติ 101 อย่าง
ที่เซนโตซ่า ธรรมชาติอยู่ทุกหนทุกแห่ง - คุณจะมองเห็นนกยูง ลิง และกระรอกเชื่องๆได้ที่นี่ หรือจะเดินไปตามทางธรรมชาติ/ทางมังกร(Nature Walk/Dragon Trail) ผ่านกลางป่าฝน แล้วหยุดที่จุดชมวิวบนยอดเขาอิมเบีย (Mount Imbiah) เพื่อมองดูวิวและภูมิประเทศของเกาะต่างๆที่อยู่ข้างเคียง
ถ้าคุณอยาก สัมผัสกับสิ่งมีชีวิตตามธรรมชาติอย่างใกล้ชิด คุณควรไปที่ โลก ใต้ทะเลและอ่าวปลาโลมา ที่นี่มีปลาโลมสีชมพูแสนเชื่องและสัตว์ทะเลที่น่าสนใจอื่นๆอีกมาก หรือจะเที่ยวชมผีเสื้อกว่า 2,500 ตัวจากกว่า 50 สายพันธ์ และแมลงหายากต่างๆ อย่างเช่น แมลงหน้าคน แมลงเหนียว กิ้งกือยักษ์ แมงป่อง และด้วงมะพร้าวได้ที่สวนผีเสื้อและอาณาจักร แมลงอดีตและปัจจุบันของสิงคโปร์ป้อมไซโล โซสร้างขึ้นในทศวรรษ 1880 เพื่อเป็นปราการด่านสุดท้ายของกองทัพอังกฤษในระหว่างที่กองทัพญี่ปุ่นบุก เกาะสิงคโปร์ คุณสามารถมองดูซากประวัติศาสตร์อันอื่นๆได้ที่ภูเขาอิมเบีย (Mt Imbiah) ซึ่งที่นี่มีซากของปืนใหญ่ยุคเก่าตั้งอยู่ เรียนรู้เรื่องช่วงเวลา สงครามของสิงคโปร์ วัฒนธรรมที่มีสีสันและมรดกอันทรงคุณค่าได้ที่ ห้อง ภาพของสิงคโปร์ ที่มีสามส่วนย่อย ที่นี่จะเล่าเรื่องในอดีตผ่านทางรูปขนาดเท่าตัวจริง อนิมาโทรนิกส์ และสเปเชียลเอฟเฟคแบบต่างๆ
สิ่งบันเทิงเริงใจสิงโตทะเล Merlion มีความสูง 37 เมตร - เป็นสัญลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ที่ผสมผสานมาจากสิงโตกับปลา - เป็นจุดชมวิวของเกาะเซนโตซ่า ที่นี่คุณจะมองเห็นตึกที่อยู่บนเส้นขอบฟ้าและเกาะที่อยู่ข้างเคียง ดื่มด่ำกับวิวแสนสวยได้ที่ชั้นชมวิวสองแห่ง คือที่ชั้น 9 ที่ปากของสิงโตกับชั้น 12 คือชั้นสูงสุดบนมงกุฎ ที่คุณสามารถมองได้โดยรอบ 360 องศา ถ้าคุณชื่นชอบการเดินทางแนวดิ่ง คุณควรไปที่ หอลอยฟ้าคาลสเบิร์ก เพื่อ เข้าไปในห้องปรับอากาศแสนสบายที่จุคนได้ถึง 72 คน เพื่อเดินทางเป็นเวลา 7 นาที
เตรียมรับมือกับความหวาด เสียวเกินคาดคิดที่ ซีนีมาเนีย โรงภาพยนตร์จำลองแบบอินเตอร์แอกทีฟ เตรียมกรีดร้องกันให้สุดเสียง! หากคุณมากับครอบครัว ให้ไปที่ สนามกอล์ฟสิโจริ วอนเดอร์กอล์ฟ สนามกอล์ฟกลางแจ้งขนาดจิ๋วที่สร้างมาเพื่อครอบครัว ที่นี่มีอุปสรรค เนินชัน อุโมงค์ และกับดักที่แปลกใหม่แบบต่างๆ
ด้วยกิจกรรมและสิ่ง บันเทิงมากมายที่มีตลอด 365 วันต่อปี คุณจะสามารถเลือกทำอะไรก็ได้ที่คุณพอใจ! ไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้ริมหาดทราย เทศกาลเต้นรำ คอนเสิร์ตวัฒนธรรมและป๊อปคอนเสิร์ต งานกีฬาระดับโลก งานแบบชนบทที่มีสีสัน และอื่นๆอีกมากมาย!
ชีวิตคนกลางคืนพระอาทิตย์ตก ปาร์ตี้ก็เริ่ม! คุณลองเดินเล่นในตอนเย็นผ่านสวนน้ำพุที่น่าหลงใหลของเราสิ เพื่ออาบแสงจันทร์ หรือจะมองดูเส้นขอบฟ้าอันระยิบระยับจากมงกุฎของสิงโตทะเลหรือที่ลานมังกร (Dragon Court) ก็ได้ คุณจะค้นพบตำนานแห่งสิงโตทะเลถ้าคุณเดินผ่านเส้นทางสิงโตทะเล (Merlion Walk) ซึ่งเป็นทางเดินยาว 120 เมตรที่รอบข้างเรียงรายไปด้วยน้ำพุแบบโมเสคที่มีสีสันสวยงาม
น้ำพุร้องเพลง (Musical Fountain) อันโด่งดังของเรา - การแสดงระบำไฟและน้ำ (Dance of Fire and Water Show) มีสีเสียงที่น่าตื่นตาตื่นใจที่คุณสัมผัสได้ในยามค่ำคืน เทคโนโลยีเลเซอร์รุ่นล่าสุดผสมผสานกับภาพเคลื่อนไหวและภาพเคลื่อนไหวแบบ 3 มิติ เรียบเรียงท่วงทำนองเป็นบัลเล่ย์ของน้ำพุเต้นรำ เป็นดนตรีและเสียงที่ขับกล่อมโสตประสาททั้งห้าของคุณ
การใช้ชีวิตบนเกาะ
เรามีตัว เลือกที่หลากหลายให้คุณ ตั้งแต่โรงแรมรีสอร์ตระดับห้าดาว (เซน โตซ่ารีสอร์ตแอนด์สปา แช งกรีล่า ราซ่า เซนโตซ่ารีสอร์ต และ รี สอร์ตไซโจริ) ไปจนถึงกระท่อมราคาย่อมเยา (กระท่อม Sentosa Holiday Chalets และรีสอร์ต NTUC Sentosa Beach Resort) นอกจากนี้ยังมีจุดตั้งแคมป์ราคาย่อมเยา อาหารการกินที่เซนโตซ่าก็มีหลากหลายราคาและรูปแบบ มีร้านอาหารและเครื่องดื่มให้คุณเลือกมากมายบนเกาะแห่งนี้ รถบัสและรถรางก็มีบริการคุณอย่างสะดวกทั่วทุกจุดบนเกาะ
ตารางเวลาของ เกาะเซนโตซ่า จุดน่าสนใจ
หอลอยฟ้าคาลส์เบิร์ก (Tiger Sky Tower) ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 12 เหรียญ เด็ก 8 เหรียญสิงคโปร์ เวลาเปิดบริการ 09.00 - 21.00 น. ทุกวัน (ปิดทางเข้า 20.45 น.) เวลาการเข้าชมโดยประมาณ ไม่จำกัดเวลา
พิพิธพัณธ์สวนผีเสื้อและอาณาจักร แมลง (Butterfly Park and Insect Kingdom Museum) ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 16 เหรียญ เด็ก 10 เหรียญสิงคโปร์ เวลาเปิดบริการ 09.00 - 18:30 น. ทุกวัน (ปิดทางเข้าเวลา18.00 น.) เวลาเข้าชมโดยประมาณ 45 นาที
ทัวร์ป้อมไซโลโซ (Fort Siloso Tour) ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 8 เหรียญ เด็ก 5 เหรียญ เวลาเปิดบริการ10.00 - 18.00 น. ทุกวัน (ปิดทางเข้าเวลา 17.30 น.) เวลาเข้าชมโดยประมาณ1 - 1.5 ชั่วโมง
โชว์เมจิคอลเซนโตซ่าที่น้ำพุร้อง เพลง(Magical Sentosa at the Musical Fountain) ค่าเข้าชม 10 เหรียญ เวลาการแสดง: โชว์กลางวัน (ไม่มีการแสดงแสงและเลเซอร์ที่เวลา 05.00 กับ 17.30 น.) โชว์เมจิคอลเซนโตซ่า: 19.40 และ 20.40 น. โชว์กลางวัน :15 นาที
โชว์เมจิคอ ล เซนโตซ่า (Magical Sentosa show): 25 นาที
ห้องภาพของสิงคโปร์ (Images of Singapore) ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 10 เหรียญ เด็ก 7 เหรียญ เวลาเปิดบริการ 09.00 - 19.00 น. (ทุกวัน) เวลาการเข้าชมโดยประมาณ 1.5 - 2 ชั่วโมง
โลกใต้ทะเล และทะเลสาบโลมา (Underwater World & Dolphin Lagoon) ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 22.90 เหรียญ เด็ก 14.60 เหรียญ (อายุต่ำกว่า 3 ปีเข้าฟรี) ทะเลสาบปลาโลมา:
พบกับปลาโลมา เวลา: 11.00, 13.30, 15.30 & 17.30 น. (ช่วงฝึกปลาโลมาในวันธรรมดา โชว์ตามปกติในวันสุดสัปดาห์ วันสำคัญและวันหยุดโรงเรียน)โลกใต้ทะเล : เปิด 09.00 - 21.00 น.(ปิดทางเข้าเวลา 20.30 น.)ช่วงว่ายน้ำกับปลาโลมา 09.45 น. (สูงสุด 15 ท่าน) 13.45 น. (สูงสุด 6 ท่าน) เวลาการเข้าชมโดยประมาณ ดอลฟินลากูน: 30 นาที โลกใต้ทะเล: 1 ชั่วโมง
Sentosa Luge & Skyride 1 ลูจ & สกายไรด์ : $11 ต่อท่าน 2 ลูจ & สกายไรด์ : $16 ต่อท่าน 3 ลูจ & สกายไรด์ : $20 ต่อท่าน
โปรโมชั่นสำหรับครอบครัว*
4 ลูจ & 4 สกายไรด์ : $28 8 ลูจ & 8 สกายไรด์ : $49
*สำหรับครอบครัวที่มีเด็กอายุต่ำ กว่า 12 ปีอย่างน้อยหนึ่งคน
เฉพาะ “สกายไรด์” เท่านั้น ขาเดียว : $7 ต่อท่าน ไปกลับ : $11 ต่อท่าน เวลาเปิดบริการ 10:00-9:30 ทุกวัน Luge ขี่: 3 - 5 นาที
CineBlast (เปิดเร็วๆนี้) ซีนีบลาสต์ คอมโบ เอ็ก ทรีมล็อกไรด์ + เดสเปอร์ราโด้: SGD 26 (ผู้ใหญ่) / SGD 20 (เด็ก) 10-9 (สุดท้ายขี่ 8.45 น.)
สิงโตทะเลและทางเดินสิงโต (The Merlion & Merlion Walk) ผู้ใหญ่ 8 เหรียญ เด็ก 5 เหรียญ (ทางเดินสิงโตเข้าฟรี) 10.00 - 20.00 น. ทุกวัน (ปิดทางเข้า 19.30 น.) 20 - 30 นาที เปิดบริการทุกวัน
ค่าเข้าชม
ค่าเข้าเกาะ 2 เหรียญสิงคโปร์ต่อคน
ที่ติดต่อ
บริษัท Sentosa Development Corporation, 33 Allanbrooke Road, Sentosa Singapore 099981
โทรศัพท์
(65) 6275 0388 หรือ 1800-7368672 (ไม่เสียค่าใช้จ่ายถ้าโทรจากสิงคโปร์)
โทรสาร
(65) 6275 0161
วิธีเดินทาง

รถกระเช้า
รถกระเช้าสิงคโปร์ เปิด บริการเวลา 08:30 - 21.00 น. (ทุกวัน)

ห้อง โดยสารธรรมดา
ขาเดียว: S$17.90 / ผู้ใหญ่หนึ่งท่าน; S$9 / เด็กหนึ่งท่าน (3-12 ปี)
ไปกลับ: S$18.90 / ผู้ใหญ่หนึ่งท่าน; S$9.50 / เด็กหนึ่งท่าน (3-12 ปี)

ห้องกระจก (ไปกลับ)
ไป กลับ: S$21.90 / ผู้ใหญ่หนึ่งท่าน; S$12.50 / เด็กหนึ่งท่าน (3-12 ปี)

บริการรถบัสเซนโตซ่า
ราคา 3 เหรียญต่อคน รวมค่าเข้าเกาะเซนโตซ่าแล้ว เป็นค่ารถบัสไปกลับจากสถานี HarbourFront Centre Bus Terminal และค่ารถภายในเกาะทั้งหมด
เวลาเปิดให้บริการ: 07.00 - 23.00 น. วันอาทิตย์ - พฤหัส 07.00 - 12.30 น. วันศุกร์ เสาร์ และวันก่อนวันหยุดราชการ
รถบัสเที่ยวสุดท้ายจากเซนโตซ่า: 23.00 น. อาทิตย์ - พฤหัส 12.30 น. วันศุกร์ เสาร์ และวันก่อนวันหยุดราชการ

ขับรถมาเอง
ถ้าคุณขับรถมาที่เซน โตซ่า คิดค่าเข้าเกาะ 2 เหรียญต่อคน และค่าจอดรถ 2 เหรียญ

เดินเท้า
นักท่องเที่ยวสามารถ เดินมาที่เกาะเซนโตซ่าได้ผ่านทางสะพานข้ามเกาะ (07.00 - 24.00 น.) ต้องเสียค่าเข้าเกาะด้วย

วิธีเดินทางมาเซนโตซ่าสำหรับผู้พิการทาง ร่างกาย
ข้อมูลต่อไปนี้ได้มาจากทาง Access Singapore

1. ผู้พิการสามารถนัดหมายล่วงหน้ากับแผนกบริการลูกค้าของเซนโต ซ่าได้ที่เบอร์ (65)6279 1720 หากต้องการขับรถเข้ามาในเกาะ
2. ผู้ที่ ขาพิการจะนั่งรถบัสมาก็ได้ ถ้าสามารถขึ้นบันไดรถบัสได้
3. การขึ้นลง จากหอรถกระเช้ามาที่ทางเข้าเซนโตซ่าจะเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับผู้พิการ เนื่องจากมีขั้นบันไดจำนวนมาก ผู้พิการควรติดต่อนัดหมายล่วงหน้ากับบริษัทรถกระเช้า เพื่อที่จะได้เตรียมการช่วยเหลือ
4. ผู้นั่งรถเข็นไม่สามารถใช้บริการ รถบัสได้ เนื่องจากที่ประตูรถมีบันไดหลายขึ้น รถไฟชายหาด (Beach Train) ก็ไม่สามารถใช้บริการได้เช่นกัน
5. อีกวิธีหนึ่งก็คือ การเดินหรือนั่งรถเข็นไปตามสถานที่ต่างๆของเซนโตซ่า แต่เนื่องจากเซนโตซ่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ ดังนั้น ผู้พิการจึงควรวางแผนการเดินทางของตนล่วงหน้า หรืออีกวิธีการหนึ่งก็คือ การเดินทางไปตามเส้นทางเรียบชายฝั่ง เนื่องจากพื้นทางเดินแถบนี้มีความสม่ำเสมอจึงทำให้เดินหรือเข็นรถได้ง่าย อย่างไรก็ตาม ด้วยเส้นทางนี้ท่านสามารถเข้าชมได้บางสถานที่ของเกาะเท่านั้น และระยะทางก็ไกลกว่าเส้นทางปกติ

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More